Website luyện nghe tiếng Anh

Để nghe tiếng Anh tốt bắt buộc các bạn phải luyện tập hàng ngày. Ngoài việc luyện tập nghe qua băng đĩa với giáo trình đi kèm, bạn nên luyện nghe qua một số các trang web dành cho người học tiếng Anh với nhiều giọng đọc và trình độ khác nhau. Hãy cùng tham khảo một số website luyện nghe dưới đây để tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất nhé! ?

1️⃣ http://edition.cnn.com/studentnews/
Đây là trang web tuy không phân chia theo level nhưng lại có nội dung rất phong phú với nhiều chủ đề. Bên cạnh đó bạn hãy nghe và cảm nhận giọng Mỹ đặc trưng nếu bạn có nhu cầu sang Mỹ học.
Ngoài ra, trang web này đưa cho các bạn rất nhiều bài nghe phù hợp với nội dung trong các session từ 1 tới session 3, thậm chí một số bài phù hợp session 4. Có cả các bài nghe ngắn, dài cho các bạn thoải mái lựa chọn.

2️⃣ http://www.breakingnewsenglish.com/news_levels.html
Trang web Breaking News English này giúp các bạn trải nghiệm đủ 6 trình độ nghe. Mỗi trình độ là độ khó tăng dần theo từ vựng, tốc độ nói và các kĩ thuật làm nhiễu nội dung khiến chúng ta khó nghe hơn.
Bên dưới mỗi bài nghe là các bài tập về điền từ – gap filling và True False – rất tốt cho dạng bài Multiple Choice.

Một mẹo rất hay để tận dụng trang này đó là:
Các bạn có khả năng nghe tốt rồi, hãy lấy bài nghe ở level 5 sau đó đọc câu hỏi phần True False ở level 6 rồi làm bài. Hoặc ngược lại. Các bạn sẽ thấy trình độ làm bài Multiple Choice ở Session 3,4 lên cực nhanh do các bạn tiếp xúc với việc nghe và hiểu thông tin rất tốt, đồng thời quen với việc bị đánh lừa bởi yếu tố ngôn ngữ.

Lời khuyên cho các bạn là hãy nghe thử một bài, nghe đủ cả 5 trình độ, bạn sẽ thấy bạn phù hợp với trình độ nào để tiếp tục nghe từ đó.
Ngoài ra, trang này có phần speed reading khá hay giúp tăng tốc độ đọc bài.

3️⃣ http://www.newsinlevels.com/
Đây là trang web phân chia level kèm bài test để giúp các bạn biết mình đang ở đâu. Hãy làm bài test trước, sau đó căn cứ theo trình độ mà triển thôi.
Trang này nên ứng dụng để nghe hang ngày vì ít hoặc thậm chí gần như không có bài tập. Các bạn nên nghe thường xuyên, mình đảm bảo là tăng trình độ nghe nhanh thần tốc luôn đó. Một ngày hãy cố gắng nghe 3,4 bài. Sau thời gian 1,2 tháng các bạn thử làm bài trong bộ Cam xem, mình đảm bảo tăng điểm kinh khủng lắm đó.

Tóm lại, chẳng có đường tắt nào cho Listening cả đâu, ngoại trừ việc nghe một cách thường xuyên. Hãy cố gắng nghe nhiều, bạn sẽ thu được thành quả xứng đáng thôi 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *