20 Phút Luyện Thi Ielts Writing Task 1 Dạng Table – 2020

Trong 1 kỳ thi thử ở IDP,

có xuất hiện 1 dạng bài lạ của luyện thi Ielts Writing Task 1. Đó là dạng TIMETABLE. Sau đây chúng mình sẽ chỉ ra cách phân tích và xử lý nếu gặp phải dạng bài này.

Ngoài ra, các bạn có thể đọc thêm 9 điều cần nhớ khi làm bài writing Ielts. 5 website sửa bài writing miễn phí, bộ từ vựng education cần nhớ trong writing… Để có thêm kiến thức khi làm bài writing nhé.

  • Yêu cầu của đề bài: Đề bài yêu cầu chúng ta so sánh sự thay đổi giữa 2 bảng thời gian biểu tại 1 bể bơi. Giữa một lịch trình ở hiện tại (current), và một bảng mới được đề xuất (new).
  • Chú ý: Cho dù là dạng đề nào của Task 1 đi chăng nữa, nó sẽ luôn luôn được bố cục tương tự như những bài IELTS WRITING Task 1 khác. Nên việc quan trọng là các bạn phải nắm cho rõ bố cục là như thế nào để viết cho chuẩn nhé!
  • Phân tích dạng bài timetable: Các bạn lưu ý dạng timetable thực chất cũng chỉ để so sánh giữa hai biểu đồ với nhau. Tức là examiner sẽ expect các bạn thể hiện khả năng nhìn biểu đồ và so sánh điểm giống nhau và khác nhau giữa 2 biểu đồ đề cho. Tuy nhiên, các bạn cũng nên tinh tế không nên viết mỗi đoạn thân bài là một bảng. Lí do vì nếu mỗi body các bạn viết 1 bảng thì sau cùng 2 body thành ra rời rạc, không thấy được điểm giống nhau, khác nhau của 2 biểu đồ! Vậy các bạn phải chia ra mỗi body là 1 mốc nhất định. Ví dụ thân bài 1 có thể viết Saturday rồi so sánh giữa current và new với nhau, điểm giống nhau và khác nhau là như thế nào. Rồi body 2 sẽ viết Sunday, rồi lại so sánh giữa 2 biểu đồ Now và New. Rồi ở mỗi đoạn body cho mỗi thứ lại phải có đan xen so sánh giữa các time sao cho hợp lí!
luyện thi ielts writing task 1
Ảnh: Timetable – luyện thi Ielts Writing task 1

1. INTRODUCTION

  • Tương tự như những dạng bài khác trong IELTS WRITING TASK 1, các bạn sẽ paraphrase lại đề bài
  • -> “The timetables illustrate the sessions which are currently held on Saturdays and Sundays at Newtown Swimming Pool and compare those with a proposed new schedule.”
  • Các từ đã được paraphrase: 

show = illustrate
activities = sessions
weekend = Saturdays and Sundays
timetable = schedule

2. OVERVIEW

  • Câu overview vẫn là câu quan trọng nhất của bài viết ielts writing task 1, dẫu là dạng bài nào đi chăng nữa, các bạn nên viết 2 câu, hoặc ít nhất là 1 câu ghép!

Trong phần này, chúng ta sẽ viết 1 cách tổng quát, so sánh 2 timetable với nhau và tìm ra 2 điểm nổi bật nhất. Tùy từng quan điểm mỗi người sẽ thấy những thay đổi khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn nhiều hơn 2 hoặc 3-4 điểm.

Ở đây, mình thấy rõ 2 điểm khác biệt: Thứ nhất, ở timetable mới, hoạt động của trẻ em và người lớn được tách biệt ra 2 ngày khác nhau. Thứ hai, hầu hết các hoạt động vào chiều thứ 7 và sáng Chủ nhật đều đã bị lược bỏ.

-> “It is clear from the new timetable that children will take part in activities on Saturdays, while all adults’ sessions will be held on Sundays. Additionally, most of the activities on Saturday afternoons and Sunday mornings are expected to be removed from the timetable.”

3. BODY

Với dạng Timetable trên, sẽ là không hợp lý khi bạn viết mỗi đoạn body mô tả 1 timetable (body 1 mô tả current timetable, body 2 mô tả new timetable). Vì nếu làm như thế này, bạn không thể hiện được yêu cầu so sánh 2 timetable, không đáp ứng được đề bài về sự thay đổi.

Phương pháp đúng sẽ là: Mỗi body chúng ta mô tả các chi tiết khác biệt (thể hiện rõ sự thay đổi từ timetable cũ và so sánh với timetable mới luôn). Ở bài này, body 1 mình sẽ mô tả các chi tiết trong ngày thứ 7, và tương tự là body 2 mô tả các thay đổi trong ngày Chủ Nhật. Như vậy, chúng ta chỉ cần mô tả các chi tiết thay đổi nổi bật nhất, có thể bỏ qua các tiểu tiết nhỏ nếu bài viết đã đủ dài.

  • Body 1: “On Saturday mornings, three swimming sessions are currently held for children from three levels, namely Beginners, Intermediate and Advanced. These will remain the same in the new timetable. On Saturday afternoons, while adults currently can take part in swimming activities for Intermediate and Advanced levels, these two sessions will be eliminated. Meanwhile, a new class for children called Water Polo will be introduced.”
  • Body 2: “On Sunday mornings, while there are several sessions taking place in the current timetable, they will all disappear. On Sunday afternoons, four will be held for adults including two Water Safety classes. Adults’ session for Beginners will also be removedleaving two classes available for Intermediate and Advanced levels.”

Các bạn không cần viết Conclusion cho các bài IELTS WRITING TASK 1 nhé!

Hãy ghé thăm Fanpage: English Guide thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin học tập về luyện thi IELTS, TOEIC, GIAO TIẾP nha bạn của tôi! ?. Săn Voucher Luyện Thi IELTS tại English Guide!

  • Review của học viên tại Anh Ngữ English Guide:

https://edu2review.com/danh-gia/trung-tam-anh-ngu-english-guide

https://www.facebook.com/pg/EnglishGuideVN/reviews/

  • Làm bài test online MIỄN PHÍ dưới đây:

IELTS TEST: https://bit.ly/ILOTest

TOEIC TEST: https://bit.ly/TOETest

GIAO TIẾP: https://bit.ly/COMTest

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *